Thứ Ba, 12 tháng 6, 2007

Hoa Kỳ Cảnh Báo:Hãy Bỏ Ngay Các Loại Kem Đánh Răng Do Trung Cộng Sản Xuất



Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) hôm 1-6 ra cảnh báo đề nghị người tiêu dùng nước này không dùng tất cả các loại kem đánh răng do Trung Quốc sản xuất bởi vì những sản phẩm này chứa đựng một loại độc chất hóa học -diethylene glycol- được dùng trong kỹ nghệ chống đông lạnh. Cơ quan Kiểm Tra Dược-Thực Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo mọi người là phải vứt bỏ ngay tất cả những loại kem đánh răng có nhãn hiệu do Trung Cộng chế tạo.



Các hiệu kem đánh răng bị phát hiện có diethylene glycol


Cooldent Fluoride, Cooldent Spearmint, Cooldent ICE, Dr. Cool, Superdent, Clean Rite, Oralmax Extreme, Oral Bright, Bright Max và ShiR Fresh Mint.



Cơ quan quản lý dược và thực phẩm (FDA) cho hay, các tuýp thuốc đánh răng có chứa độc tố diethylene glycol, vốn là nguyên nhân dẫn tới cái chết của ít nhất 50 người ở Panama năm ngoái.


Hôm thứ Năm, cơ quan y tế Nicaragua đã thu giữ 40 nghìn tuýp thuốc đánh răng do Trung Quốc sản xuất có chưa độc tố diethylene glycol (DEG). Cộng hòa Dominica, Panama và Costa Rica đã loại hàng nghìn tuýp thuốc đánh răng ra khỏi các siêu thị. FDA phát đi cảnh báo sau khi phát hiện và giữ một lô hàng thuốc đánh răng có 3% hàm lượng DEG tại biên giới Mỹ.

Bản cảnh báo cũng cho biết là cơ quan FDA đã tìm thấy độc chất DEG trong ba sản phẩm do công ty Goldcredit International Trading của Trung Cộng sản xuất, đó là: Cooldent Fluoride, Cooldent Spearmint and Cooldent ICE. Sự phân tích cho thấy là các sản phẩm này có hàm lượng DEG trong khoảng từ 3 đến 4%.


Cơ quan FDA đồng thời cũng tìm thấy độc chất này trong sản phẩm Shir Fresh Mint Fluoride Paste do công ty Suzhou City Jinmao Daily Chemical Co. của Trung Cộng sản xuất với hàm lượng 1% DEG.


BBC


Đáng chú ý nhất là hôm 15 tháng 3 vừa qua, cơ quan FDA biết được một số thực phẩm gia súc đã gây nên bệnh hoạn và tử vong cho mèo và chó và họ đã tìm thấy các loại bột protein thực vật nhiễm độc dùng trong kỹ nghệ chế biến thực phẩm gia súc đã được nhập cảng từ Trung Cộng vào Hoa Kỳ.




Nhà chức trách Panama và Cộng Hòa Dominican đã cho thu hồi hàng chục ngàn ống kem đánh răng do Trung Quốc sản xuất, tại các cửa hàng trong nước, sau khi người ta phát hiện trong kem đánh răng có chứa một hóa chất có thể gây chết người.


Nhân viên y tế Panama nói với đài VOA rằng các nhà điều tra xác nhận là trong kem đánh răng có chất diethylen glycol, một chất thường được dùng để chống đông. Kem đánh rằng được bán dưới nhãn hiệu Mr. Cool and Excel.

VOA