Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2007

tại sao các nhà sản xuất bánh bỏ quá nhiều đường vào sản phẩm của họ ?


Các chuyên gia phân tích và kết luận: vì đường nhiều kích thích khẩu vị để ăn nhiều thực phẩm hơn. Càng ăn nhiều thì các hãng sản xuất càng có lợi, tốt cho công việc làm ăn của họ. Họ dùng tiền kiếm được để quảng cáo rầm rộ và ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Nhưng sự ăn nhiều đường ấy đã liên quan mật thiết đến bệnh béo phì. Những người ăn thực phẩm tinh chế và chế biến sẵn (vô bao, đóng hộp) thường tiêu thụ calories 25% nhiều hơn những người ăn uống bình thường.

Một lon nước giải khát có ga (nước ngọt soda) 12oz có chứa khoảng 13 muỗng cà phê đường ở dạng xi-rô bắp đậm đặc vừa kể ở trên.

Một người Hoa Kỳ uống trung bình 55 gallons nước giải khát có ga (nước ngọt soda) hàng năm. Từ 10 đến 15% lượng calories mà thanh thiếu niên Hoa Kỳ tiêu thụ đến từ nước giải khát có ga (soda) và vì thế mà ở hầu hết các trường học máy bán nước ngọt có ga nhiều hơn các vòi nước.

Ăn nhiều đường chẳng những liên quan đến béo phì mà còn đến các chứng bệnh hiểm nghèo khác như sạn thận, loãng xương, sâu răng và bệnh tim. Đừng quên rằng đường và xi-rô bắp cũng gây nghiện trên người xử dụng, càng ăn nhiều lại càng muốn ăn nữa, thiếu là thèm."