Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2008

Ngăn ngừa stress với những món ăn


Thực phẩm không chỉ giúp duy trì sức khỏe, chúng còn có thể giúp ta giải tỏa stress cho cả một ngày làm việc căng thẳng. Một chế độ ăn uống đúng đắn sẽ mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Dưới đây là một số loại thực phẩm nên có trong tủ thức ăn của mọi gia đình để thoát khỏi những cơn stress vô cùng khó chịu.

Sinh tố thơm, chuối và cam cho bữa sáng

Đây được coi là sự lựa chọn tốt nhất cho bữa sáng của bạn. Chúng mang lại năng lượng làm việc cho cả một ngày. Những cơn stress, mệt mỏi dường như chưa bao giờ tồn tại. Bạn cũng nên ăn kèm với quả óc chó hay chà là và sữa vào tầm buổi để đạt được hiệu quả tốt nhất. Hãy hạn chế tối đa những thứ đồ uống như cà phê hay trà trong chế độ ăn uống của bạn.

Salad pasta cho bữa trưa

Trong bữa trưa của bạn không nên thiếu món salad pasta này. Nó không chỉ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn mà còn làm cho bạn cảm thấy lúc nào cũng tràn đầy năng lượng. Chú ý không nên bổ sung thực phẩm có quá nhiều chất béo trong bữa trưa của mình nhé.

Khoai lang cho bữa tối

Để bổ sung Vitamin C cần thiết cho cơ thể, bạn nên có khoai lang trong thực đơn của mình. Loại thực phẩm này cũng giúp bạn đẩy lùi stress và bổ sung năng lượng. Bạn cũng nên sử dụng những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo không chứa cholesterol trong bữa tối của gia đình. Những chất béo này giúp tuần hoàn máu tốt hơn, đồng thời ngăn chặn tắc nghẽn mạch máu. Do đó, chúng cũng giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.