Thứ Tư, 19 tháng 11, 2008

10 cách thú vị nhất giúp bạn sống lâu hơn


Một lối sống khỏe mạnh không có nghĩa ngày nào cũng chỉ loanh quanh với những việc buồn tẻ và salad. Có nhiều những hoạt động thú vị và thoải mái khác cũng rất tốt cho bạn. Hiểu những hoạt động này giúp bạn sống lâu hơn thế nào và phải làm gì để có tác dụng tốt nhất có nghĩa là bạn đang làm tăng sự vui vẻ cho cuộc sống khỏe mạnh của mình rồi đấy.

1. Uống rượu vang đỏ

Vang đỏ chứa resveratrol, một chất chống lão hóa. Nó giúp cơ thể bạn chống lại những ảnh hưởng của tuổi tác. Khoảng 1 đến 2 ly vang đỏi mỗi ngày sẽ giữ cho cơ thể bạn tươi trẻ.

2. Ăn Sôcôla đen

Sôcôla đen là thức ăn tuyệt vời chứa một lượng lớn các chất chống oxi hóa. Hãy chọn cho mình một loại sôcôla đen chất lượng và ăn chúng hàng ngày. Ăn sôcôla giúp giảm huyết áp và lượng cholesterol đồng thời cung cấp rất nhiều năng lượng.

3. Mỉm cười

Mỉm cười là cách tốt nhất giúp bạn thay đổi thái độ, giao lưu với mọi người và mang lại lợi ích cho cơ thể. Giống như thư giãn, cười có tác dụng chống lại ảnh hưởng của stress. Cố gắng cười có nghĩa bạn đã “lừa dối” mình rằng mọi thứ đang rất tốt đẹp và do vậy giúp bạn bớt căng thẳng. Và như là một công tắc, nó thực sự sẽ thay đổi tâm trạng bạn. Vì vậy hãy mỉm cười, thậm chí nếu bạn không cảm thấy vui và bạn sẽ cảm thấy mình thực sự muốn cười ngay thôi.

4. Quan hệ tình dục điều độ

Tình dục được xem là một phần thiết yếu của sức khỏe. Tình dục giúp cơ thể tiết ra những chất hóa học có lợi. Tình dục giúp chúng ta gắn bó với nhau, tăng cường mối quan hệ và tăng giá trị bản thân. Quan hệ thường xuyên thậm chí có thể giúp tăng vài năm tuổi thọ.

5. Thư giãn

Thư giãn trái với Stress. Nếu như stress chỉ mang lại cho bạn những ảnh hưởng có hại tới sức khỏe thì thư giãn lại giúp cơ thể bạn nghỉ ngơi, hồi phục và vận động tốt hơn. Thực hiện những động tác thư giãn đều đặn hàng ngày, bạn có thể “dạy” cơ thể mình giải tỏa stress và thay vào đó là khả năng bình tĩnh. Nó giúp giảm huyết áp, nhịp tim và khả năng chống chọi với thử thách cuộc sống.

6. Luyện tập

Chơi những trò vận động và các môn thể thao là cách tuyệt vời để giữ cho cả thể chất và tinh thần bạn khỏe mạnh. Những bài tập đơn giản giúp bạn cân bằng, nhanh nhạy, dẻo dai và khỏe mạnh rất tốt. Những trò chơi và môn thể thao theo đội có thể rèn trí não rất cao vì bạn sẽ phải tham gia cùng mọi người và học cách hợp tác. Hãy tìm cho mình một môn thể thao hay một hoạt động phù hợp với khả năng và luyện tập nó thường xuyên.

7. Ngủ

Ngủ là một nhu cầu thiết yếu của con người. Mọi người thường không ngủ đủ giấc. Thói quen dùng thuốc, stress, ốm hay ngủ không sâu đều có thể làm bạn ngủ không đủ 7-9 tiếng một đêm. Những lợi ích về sức khỏe của giấc ngủ gồm có cung cấp năng lượng, khả năng đề kháng tốt hơn và còn nhiều hơn nữa.

8. Dành thời gian cho người thân

Những mối quan hệ là một phần rất quan trọng đối với sức khỏe. Không chỉ giúp bạn gần gũi với mọi người hơn mà nhờ đó mà bạn có thể có được sự giúp đỡ khi cần. Quan hệ giao tiếp với mọi người còn giúp bạn tránh được sự cô đơn, trầm cảm và các bệnh về tinh thần. Hãy dành thời gian để chăm chút cho các mối quan hệ với bạn bè, gia đình, để giúp cải thiện sức khỏe và cuộc sống của bạn.

9. Giải đố và chơi các trò chơi trí tuệ

Những trò chơi trí tuệ là phương tiện tuyệt vời để bạn giao lưu với thế giới. Chúng giúp rèn luyện trí não và lôi cuốn trí tò mò của bạn. Nếu có thể thì bạn hãy chọn cho mình một trò chơi mang tính giao lưu như cờ tướng. Nó vừa giúp bạn rèn trí não vừa giúp bạn giao lưu với mọi người.

10. Hãy lạc quan

Theo các nhà nghiên cứu thì thái độ lạc quan về tuổi già có thể giúp bạn sống thêm được hơn 7 năm. Tránh suy nghĩ tôn vinh tuổi trẻ và hối tiếc về quá khứ. Hãy tìm cách hài lòng với tuổi tác của mình, học hỏi kinh nghiệm và kiểm soát cuộc sống của bạn.

Theo Cô nàng trẻ khỏe