Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2008

Lợi ích của nhai kỹ nuốt chậm

Các nhà y học Nhật Bản đã chứng minh bằng thực tiễn rằng: nhai kỹ trong 30 giây sẽ khiến các độc tố gây bệnh ung thư mất tác dụng gây bệnh.

Cách thức thí nghiệm như sau: đưa vật chất gây bệnh ung thư có hại nhất vào trong ống nghiệm có đựng nước bọt, sau đó quan sát sự thay đổi của chúng, thoạt đầu không có phát hiện gì lạ, nhưng khi đem ống nghiệm lắc khoảng 30 giây, thì thấy 80% - 100% độc tố của vật chất gây bệnh ung thư đã biến mất.

Thí nghiệm trên cho ta biết rằng, nước bọt được tiết ra khi nhai có tác dụng trừ độc rất mạnh. Nhưng cần phải nhai kỹ thức ăn từ 30 giây trở lên thì mới đạt hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, nếu ăn như hổ đói, chẳng những thức ăn không được nghiền kỹ, mà còn không kịp xảy ra phản ứng, thay đổi về hoá học, sau khi nuốt xuống, dạ dày phải làm việc quá nặng, ảnh hưởng đến hấp thu chất dinh dưỡng.

Khi nhai nên tập trung nhai đều cả hai bên hàm, nếu chỉ quen nhai một bên sẽ khiến xương quai hàm một bên phát triển quá mức, một bên không phát triển sẽ teo đi, làm mất thẩm mỹ khuôn mặt.

Theo Bao Viet