Thứ Ba, 23 tháng 12, 2008

Để điện thoại di động ở đâu gây hại nhất?


Điện thoại di động giờ đã là vật bất ly thân với nhiều người, nhưng điện thoại lại ảnh hưởng đến sức khỏe rất nghiêm trọng và bạn có biết điện thoại di động để đâu hại sức khỏe nhất?

Theo sự phát triển của kỹ thuật viễn thông không dây, người sử dụng điện thoại di động cũng ngày càng nhiều và những vấn đề mà điện thoại mang lại cũng là điều khiến nhiều người phải quan tâm. Vậy rốt cuộc, bức xạ của điện thoại có hại đến con người thế nào? Và mức độ gây hại nhiều hay ít?

Khi sử dụng điện thoại di động, điện thoại sẽ được truyền và bắt sóng, sóng này chính là bức xạ điện thoại.

Thông thường, khi điện thoại ở chế độ chờ thì bức xạ tương đối nhỏ, khi nói chuyện điện thoại thì nhiều hơn và khi bấm điện thoại và chờ đối phương nghe máy là lúc bức xạ nhiều nhất, lượng bức xạ gấp 3 lần so với chế độ chờ. Bức xạ này có thể làm thay đổi tổ chức bên trong con người, rất có hại cho sức khỏe. Ngoài điện thoại di động thì máy tính cũng là một trong những nguồn bức xạ chủ yếu.

Không được đặt bên gối

Bức xạ điện thoại có ảnh hưởng rất lớn đối với não bộ, nó khiến cho hệ thống thần kinh gặp trở ngại, dẫn đến đau đầu, hôn mê, mất ngủ, đa mộng và rụng tóc, có người còn có cảm giác bực bội dễ phát cáu. Tại Mỹ và Nhật Bản, bệnh án của nhiều người bị u não được chẩn đoán là do nhiễm bức xạ điện thoại di động mà gây ra. Do đó khi nghe điện thoại tốt nhất bạn nên để xa một chút khi bấm nút nghe rồi sau đó mới đưa lên tai nghe. Hạn chế chuyện bằng điện thoại di động, trước khi ngủ chú ý không để điện thoại bên cạnh gối.

Không đeo trước ngực

Rất nhiều bạn nữ thích đeo điện thoại trước ngực, nhưng các nhà nghiên cứu cho biết, đeo điện thoại trước ngực sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là về tim mạch. Tuy là bức xạ khi điện thoại để ở chế độ chờ không nhiều lắm, nhưng bức xạ sóng điện từ xung quanh điện thoại vẫn gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt những người mắc bệnh tim mạch nên chú ý không đeo điện thoại trước ngực.

Các chuyên gia cho rằng, bức xạ điện từ còn ảnh hưởng đến chức năng tiết dịch, dẫn đến kinh nguyệt không đều.

Không để trong túi quần

Những chàng trai thường xuyên sử dụng điện thoại và để điện thoại trong túi quần có thể làm lượng tinh trùng giảm 30%. Các chuyên gia y học cho biết, thường xuyên để điện thoại cạnh eo, bụng, thì sóng điện từ sẽ làm ảnh hưởng đến tinh trùng và trứng trong cơ thể nam và nữ, kể cả sóng tin nhắn. Nó sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng sinh dục của con người.

Theo kiểm nghiệm trên chuột, những con chuột tiếp xúc với sóng điện từ điện thoại trong 5 phút đã phát sinh sự biến đổi DNA. Trứng, tinh trùng chịu ảnh hưởng của bức xạ điện từ lâu có thể sẽ làm nảy sinh sự biến đổi DNA.

Các chuyên gia khuyến cáo, những người sử dụng điện thoại nên để cách ly điện thoại khỏi vùng eo, bụng, ngực. Không nên đeo điện thoại ở vùng thắt lưng hoặc để trong túi. Khi làm việc hoặc ở trong phòng, hãy để điện thoại lên bàn, nơi có thể thuận tiện nghe điện thoại mà lại không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo QQ