Thứ Tư, 27 tháng 8, 2008

10 kiểu vận động giúp giảm cân dễ nhất


Chỉ với 45 phút bơi, bạn đã tiêu tốn tới 600 kcal. Môn thể thao này giúp vận động đồng đều toàn bộ cơ thể nên rất tốt cho việc giảm cân.

Sau đây là 9 hoạt động khác có hiệu quả cao nhất trong việc giảm cân, theo các chuyên gia của Đức:

Đi bộ: Đây là môn thể dục đơn giản nhất và có hiệu quả cao trong việc giảm cân nhờ tiêu hao một lượng lớn calo. Với thời gian đi bộ khoảng nửa giờ, một người đàn ông nặng 85 kg sẽ đốt cháy được 740 kcal, một phụ nữ nặng 65 kg sẽ đốt cháy 570 kcal.

Đấm bốc kiểu Thái (Thai Muay): Là một môn thể thao cần rất nhiều năng lượng thông qua những hoạt động mạnh như đá, đấm; và cả cơ thể được vận động theo. Năng lượng bị tiêu hao của môn này lên tới 500 kcal một giờ.

Nhảy Latinh: Là hoạt động đem lại sự vui vẻ, thoải mái trong khi tập luyện mà vẫn có thể giảm được cân nặng. Một người học nhảy có thể tiêu hao được 500 kcal cho mỗi buổi tập.

Aerobic: Loại aerobic với các bước di chuyển lên xuống được cho là có hiệu quả nhất. Bằng việc nhảy bước lên và xuống bục thấp, bạn đốt cháy 310-410 kcal trong vòng chưa đầy 45 phút.

Đạp xe: Đạp xe ngoài trời không chỉ là một hình thức tập luyện giảm cân mà còn là một hoạt động giải trí rất thú vị, giúp bạn được hít thở và ngắm cảnh. Môn thể thao này giải phóng 800 kcal trong vòng 1 giờ đồng hồ. Hơn thế nữa, tập luyện môn này đều đặn còn rất tốt cho vòng hông.

Đạp xe trên máy: Nếu bạn không có điều kiện đến công viên để đi xe đạp ngoài trời thì có thể tập môn này trên máy. Mặc dù hiệu quả của nó không cao bằng đạp xe thật nhưng cũng tiêu hao 370-420 kcal.

Đi bộ nhanh: Đi bộ nhanh kèm đánh mạnh hai tay trong lúc đi giúp giải phóng 400 kcal. Ngoài ra, nó còn giúp nâng cao khả năng đàn hồi và sức chịu đựng của các cơ bắp mà không gây nên bất cứ sức ép nào lên cơ thể.