Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2009

Gương nghị lực của cô bé khuyết tật

Hình ảnh về cô bé 10 tuổi này đã làm nhiều người rơi nước mắt vì nghị lực hiếm có của bé.

Tiềm Hồng Yến - cô bé Trung Quốc bị cắt bỏ đôi bàn chân sau một tai nạn xe hơi, do gia đình quá nghèo không có tiền mua chân giả nên cô bé đã phải dùng một nửa trái bóng rổ để làm chân giả. Hình ảnh đó đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người khi cô bé thể hiện khát vọng được thi đấu với vai trò là một vận động viên bơi lội tại thế vận hội dành cho người khuyết tật - Paralympics 2012, sẽ được tổ chức tại thủ đô London của nước Anh ngay sau thế vận hội mùa đông Olympics.

Huấn luyện viên của Hồng Yến cho phóng viên biết: “Hồng Yến tập luyện rất chăm chỉ. Cô bé chưa bao giờ phàn nàn trong quá trình tập luyện mặc dù phải đương đầu với nhiều khó khăn lúc ban đầu”.



Cô bé Hồng Yến 10 tuổi đã bị thương nặng trong một tai nạn ô tô khi mới chỉ 3 tuổi. Để cứu lấy mạng sống của cô bé, các bác sỹ đã buộc phải cắt bỏ hai chân của Hồng Yến.

Gia đình của Hồng Yến, hiện đang sống tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc khi đó đã không có đủ điều kiện để mua cho cô bé một đôi chân giả hiện đại và cô bé đã phải sử dụng nửa quả bóng rổ để lắp vào phần chân đã bị cắt bỏ để thuận tiện cho việc di chuyển, còn hai tay thì nắm lấy hai chiếc ghế gỗ để nhấc người lên. Không có chân nên cô bé phải di chuyển bằng hai tay.

Theo Ngọc Dung (DT)