Thứ Năm, 16 tháng 4, 2009

Bò có hạnh phúc thì mới sản xuất ra thật nhiều sữa


Anh Rob Taverner tin rằng bò có hạnh phúc thì mới sản xuất ra thật nhiều sữa. Chính vì thế mà anh đã nghĩ ra một phương pháp kỳ lạ giúp đàn bò của mình thư giãn, đó là tập thái cực quyền trước mặt chúng.

Mỗi buổi sáng, anh Rob Taverner biểu diễn môn võ cổ truyền trước 100 con bò nhằm giúp chúng có tâm trạng thật tốt để tiết ra nhiều sữa. Anh nông dân 44 tuổi thăm các con vật vào 9 giờ sáng và dành 10 phút để luyện tập trước mặt chúng trong bộ áo liền quần và ủng cao su.

Rob nói: “Thái cực quyền có tác dụng giúp con người rũ bỏ những phiền muộn đằng sau và khiến người ta phấn chấn hơn. Tôi có tâm trạng vui vẻ thì chắc chắn lũ bò cũng rất hạnh phúc!”.

“Giống như tất cả các động vật khác, chúng rất dễ lĩnh hội những cảm xúc của con người và có thể cảm nhận được sự thư giãn, tĩnh tâm và hạnh phúc. Mọi người thường nghĩ tôi làm chuyện nực cười nhưng tôi có những chú bò thật dễ bảo và tôi sẽ làm bất cứ điều gì để đem niềm vui đến cho chúng”.

Anh Rob sở hữu trang trại gần thành phố Exeter, thuộc hạt Devon (Anh). Hiện anh đang sống cùng vợ, cô Helen và 3 đứa con. Anh cho biết có rất nhiều điểm chung giữa thái cực quyền và chăn nuôi hữu cơ.

“Chăn nuôi hữu cơ cũng giống như thái cực quyền nhằm duy trì sự cân bằng. Để trở thành một nông dân nuôi bò sữa hữu cơ chẳng dễ chút nào nhưng tôi lại luôn muốn mình thật thoải mái và chú tâm vào công việc”.