Thứ Hai, 22 tháng 2, 2010

Cà rốt thải độc cho bệnh nhân khớp


Cà rốt có nhiều chất đường, vitamin và muối khoáng, đặc biệt là vitamin C và caroten là chất tiền vitamin A, khi vào cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A. Ngoài ra, chất sắt và vitamin A trong cà rốt có tác dụng phòng và chữa thiếu máu, tăng cường khả năng sinh trưởng đối với trẻ em.

Đối với những bệnh nhân thấp khớp, cà rốt có tác dụng tăng cường đào thải chất độc trong cơ thể người bệnh, là nguyên nhân quan trọng của những cơn đau khớp...

Những nghiên cứu gần đây còn cho thấy, ăn nhiều cà rốt có thể làm giảm được tới 40% nguy cơ bị ung thư ở những động vật thí nghiệm. Nếu bữa ăn hằng ngày giàu caroten thiên nhiên sẽ giúp con người giảm mắc ung thư phổi.

Nước nấu cà rốt là một vị thuốc chữa tiêu chảy trẻ em công hiệu đã được y học xác nhận. Nhiều công trình nghiên cứu đã cho thấy, đối với các trường hợp tiêu chảy nhẹ và vừa của trẻ nhỏ, dùng cà rốt có tác dụng:

- Hấp phụ vi khuẩn và làm chậm nhu động ruột: Cà rốt có các chất ở dạng keo đặc biệt có tính chất hút thấm như pectin khi vào tới ruột phức hợp với xenluloza nở to ra sẽ hút các vi khuẩn coli và chui vào các nếp nhăn ở ruột, đẩy các ổ vi khuẩn, thức ăn ứ đọng ở đấy, do đó làm mất các nguyên nhân gây rối loạn tiêu hoá, làm nhu động ruột trở lại bình thường.

- Chống nhiễm khuẩn và đảm bảo năng lượng cần thiết: Trong cà rốt có nhiều caroten có tác dụng bảo vệ niêm mạc ruột, chống lại vi khuẩn. Các vitamin, gluxit, protit trong cà rốt đảm bảo nhu cầu về năng lượng của trẻ trong những ngày bị bệnh ăn uống giảm sút.

http://nauanchay.tk