Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2009

Nước uống điện giải Alkaline Ion là gì ?

Tình cờ trong chuyến viếng thăm miền Tây Bắc, qua những lần tiếp chuyện với bạn bè cũ, được biết có một số bạn khác đã nhờ uống nước Alkaline mà bệnh tiểu đường thuyên giảm. Tôi cũng lấy làm lạ không hiểu thế nào, nhưng cũng ghi nhận để về nghiên cứu thêm.

Tuần lễ đầu tiên sau khi trở về từ Oregon, tôi vào Internet gỏ thử chữ ALKALINE WATER thì thấy hiện ra cả 7 triệu bài viết hay tài liệu liên quan đến loại nước này. Nhưng lạ một điều là rất ít sách nói đến chuyện này. Có lẻ loại nước này tầm thường quá, không đáng nói đến, hay là vì Alkaline Water quá dễ làm, không thể kiếm tiền với nó, nên chẳng màng nghiên cứu làm chi ?!

Cuối tuần tôi chạy đến thư viện trung ương gần nhà hỏi thăm, cũng chẳng tìm ra quyễn nào, cả mấy chục hàng kệ sách về Y Khoa không có quyển nào đề cập đến Alkaline Water trong việc ngừa hay trị bệnh. Thế là tôi phải lần mò trên Internet mà đọc từng bài, đủ hết người khen kẻ chê. Sau đây tôi xin tóm tắt những gì tôi thu lượm được, mong các bạn bổ túc thêm nếu thấy tôi sai hoặc thiếu sót.

Chúng ta cùng biết là vật chất trong thiên nhiên đại khái có thể chia ra làm 3 nhóm:
- nhóm Acid,
- nhóm Alkaline,
- nhóm ở giữa hay trung tính.

Đơn vị pH (potential of hydrogen, or concentration of hydrogen ions) được dùng để đo độ Acid hay Alkaline (còn gọi là Base) của một hợp chất (solution).

Độ pH này có thể thay đổi từ 0 đến 14 - càng thấp thì càng chứa nhiều Acid, càng cao càng chứa nhiều Alkaline. Một hợp chất gọi là Trung
Tính khi độ pH của nó là 7 và không có các đặc tính của Acid lẫn Alkaline. Vài con số tiêu biểu:

- Pure Water chúng ta mua ở tiệm có độ pH là 7.
- Nước từ vòi ở nhà, bên Mỹ, thường chênh lệch trong khoảng từ 6 - 7.5pH.
- Độ pH cần thiết của máu là 7.365.
- Độ pH trung bình của nước tiểu là dưới 6.5, bạn cần để ý và tìm cách hạ độ acid trong người xuống.
- Cũng vậy, nếu nước bọt (saliva) có độ pH nằm trong khoảng 6.5 - 7.5 cho biết cơ thể bạn đang vận hành tốt.

Sự quân bình pH trong cơ thể rất cần thiết. Tại Mỹ, phần lớn con bệnh gặp sự mất quân bình pH, thường là quá nhiều acid trong người (acidic). Khi độ acid lên cao, cơ thể bắt buộc phải sử dụng các khoáng chất như calcium, sodium, potassium và mangesium từ những cơ phận trong người và xương để ngăn ngừa sự tác hại của acid, cùng lúc tìm cách đẩy nó ra ngoài. Diễn trình này nếu cứ tiếp diễn, cơ thể sẽ bị hao mòn càng lúc càng nhiều, vì chúng ta không khám phá kịp thời hoặc không để ý.

Triệu chứng thông thường khi acid lên cao trong cơ thể là:-

- Lên cân, mập phì, đái đường.
- Bàng quang và thận có vấn đề, gồm luôn chuyện có sạn thận, acid uric lên cao, bệnh Gout.
- Sức đề kháng kém.
- Già trước tuổi.
- Kích thích tố lộn xộn.
- Dễ bị gảy xương.
- Đau nhức khớp xương, bắp thịt, acid lactic lên cao.
- Ít năng lực cảm thấy lười, hay mệt mõi.
- Khó tiêu.
- Dễ bị ngứa, mọc nấm, vết thương lâu lành, v.v.

Bên Nhật, nhiều bịnh viện lớn nhỏ đã áp dụng nước Alkaline như một phần trong việc chữa trị bệnh nhân của họ. Trong khi đó bên Mỹ và Âu Châu chưa được đưa vàp việc chữa trị. Những ai có áp dụng là do tự họ quyết định mà thôi, có lẻ sau khi đã theo đuổi sự chữa trị qua các y sĩ Tây Y nhưng không thành công. Một số khá nhiều tật bệnh đã được báo cáo đã chữa khỏi, hoặc thuyên giảm nhiều qua việc sử dụng nước Alkaline:

- Chữa Trị UNG THƯ: trong một chương trình công cộng, một y tá đã giúp một số con bệnh ung thư đến thời kỳ cuối (bao gồm ưng thư vú, gan, phổi, ruột non, bàng quang, máu), chấp nhận thử uống nước Alkaline thay vì nằm chờ chết. Họ đã phục hồi chỉ sau vài tháng uống nước Alkaline từ 4 đến 10 lít một ngày. Các bác sĩ chữa trị đều ngạc nhiên.
- HẠ ĐƯỜNG trong máu: 80% người bị tiểu đường sau khi dùng nước Alkaline cho thấy lượng đường đã hạ thấp hẳn xuống chỉ sau 2 tuần.
- Tái Tạo GAN: có người bị nhiểm trùng gan loại nhẹ và chai gan đã trở lại bình thường sau 6 tháng uống nước Alkaline liên tục.
- Trị Lỡ Loét BAO TỬ và RUỘT NON: nhiều con bệnh lâu năm đã thoát khỏi chứng bệnh khó chịu này sau khi chịu khó uống nước Alkaline từ 1 đến 2 lít hàng ngày.
- Kiểm Soát ÁP HUYẾT: nhiều con bệnh lâu năm đã nhanh chóng kiểm soát huyết áp của họ chỉ sau khi uống nước Alkaline trong vài tháng.
- Tiến Bộ Trong Việc Chữa Trị Bệnh NGỨA NGOÀI DA, DỊ ỨNG, SUYỄN.
- Phục Hồi Hoạt Động của THẬN.
- và nhiều chứng bệnh khác.

Nhớ nghe các bạn, nước Alkaline Water không chữa trị một chứng bệnh nào đặc biệt.

Đặc tính của nước Alkaline chỉ là chống lại sự ốc-xít hóa (anti-oxidant). Do việc tập trung nhiều Hydrogen Ion, nước Alkaline có khả năng trung hòa chất acid dư thừa nằm trong những tế bào, cơ quan trong người chúng ta, và đem tải ra ngoài qua việc tiết mồ hôi, đại và tiểu tiện.

Khi đọc đến đây, bạn mà tin hết những điều tôi viết là tôi buồn lắm đó! Các bạn nên đặt dấu hỏi, đọc thêm những tài liệu mà các bạn có thể tìm được qua thư viện, tiệm sách, Internet, và quan trọng nhất là các bạn phải thử nghiệm nó cho rõ ràng rồi hẳn tin hay bác bỏ với chứng cứ rõ ràng. Đừng tin những gì người ta viết hay nói, tất cả cần kiểm chứng cho đàng hoàng, và dùng lý trí của chúng ta mà phán đoán.

Theo Forum GiaDinh.Net