Thứ Hai, 8 tháng 6, 2009

Thể Dục Mỗi Ngày Giúp Tinh Thần, Thể Chất Thoải Mái


Nhiều chuyên gia thể dục đã biết từ lâu rằng hoạt động thể lực đều đặn giúp cải thiện tinh thần. Hiện nay một nghiên cứu cho thấy rằng con người trong tình trạng tinh thần tốt hơn lên tới 12 giờ sau khi họ hoạt động.

Những nhà nghiên cứu tại Đại Học Vermont theo dõi 24 sinh viên đại học cộng đồng thể dục bằng cách chạy xe đạp 20 phút ở mức độ mạnh. 24 người khác không tập thể dục trong cùng khoảng thời gian này. Sau đó, mọi người trong cả 2 nhóm trả lời các câu hỏi để định giá trạng thái tinh thần của họ lúc nghỉ ngơi: 1, 2, 4, 8, 12 và 24 giờ. Các câu hỏi diễn tả sự căng thẳng, giận dữ, hăng hái, mệt mỏi, lừ đừ và buồn chán.


Jeremy Sibold, phụ tá giáo sư tại Phân Khoa Khoa Học Tái Tạo và Vận Động của Đại Học Vermont, nói rằng các nhà nghiên cứu phát hiện rằng những người trong nhóm tập thể dục trải qua một cải thiện đáng kể trong tình trạng tinh thần tức thì ngay sau khi thể dục. Họ cũng có các tình trạng tinh thần cải thiện sau 2, 4, 8, và 12 giờ sau đó so với những người không tập thể dục.

Sibold nói rằng, "Có những nghiên cứu khác cho thấy rằng có sự cải thiện thật sự trong tinh thần sau khi thể dục, nhưng chúng tôi tìm thấy những cải thiện đó lâu dài hơn là chúng tôi nghĩ."

Sibold nói tiếp rằng, "Thể dục hằng ngày có thể cải thiện tinh thần của bạn và làm dịu bớt những căng thẳng trong ngày. Rõ ràng là thể dục giúp sức khỏe cho cả thể chất và tinh thần của bạn."

Theo VietBao