Thứ Tư, 18 tháng 3, 2009

Chuyện thật người thật : Tấm Gương Về Tính Lương Thiện, Không Tham Lam

Chuyện có thật kể trên Yahoo News hôm nay 27 tháng 12 năm 2008 như sau:

Tại Irvinve, California hai mẹ con bà Debra Rogoff ra chợ mua một hộp bánh quy mặn tẩm phô mai, hành và sưã chua có thương hiệu là Annie's Sourcream and Onion Cheddar Bunny hôm 10 tháng 10, 2008 vưà qua.. Khi mở ra họ tìm thấy một phong bì bên trong hộp bánh có $10,000 tiền mặt. Bà Debra suy nghĩ rồi thay vì dùng số tiền trời cho này vào việc mua sắm, bà quyết định gọi báo cảnh sát vì cho rằng đây là số tiền mà chủ nhân nó đang khổ sở vì đánh mất. Bà nói :"Tôi nghĩ đây là tiền cuả người nào đó. Chúng tôi chẳng bao giờ cảm thấy sung sướng gì khi tiêu tiền cuả họ"

Ban đầu cảnh sát nghĩ rằng số tiền này là do một kẻ buôn lậu ma tuý để vào trong đó khi đi nhận hàng. Nhưng sau đó, họ lại nhận được tin từ chính tiệm tạp hoá có tên là Whole Foods in Tustin báo lại cho họ biết rằng có một cụ già mấy hôm trước đã tìm đến tiệm để phàn nàn rằng cụ đã mất cả số tiền tiết kiệm được kẹp vào một phong bì nằm trong một hộp bánh quy mà cụ đem trả lại cho tiệm vì mua lộn. May mắn thay, quản lý tiệm đã không cắt bỏ và đem đổ cái hộp bánh mà đem ra dùng tiếp nên phong bì cuả cụ vẫn nằm trong hộp bánh này.

Càng may mắn hơn cho cụ vì đã gặp bà Debra Rogoff là một người có lòng lương thiện và sự hiểu biết.

Bà Debra Rogoff tuy chưa bao giờ nhận lời cảm ơn từ bà cụ vưà tìm lại phong bì tiền mặt đã được tìm thấy, nhưng khi bà trở lại tiệm tạp hoá Whole Foods bà có xin đuà một hộp bánh quy mặn. Và chủ tiệm cũng không ngần ngại tặng ngay cho bà.

(Theo báo The Orange Register)

Câu chuyện trên, một lần nữa, đã chứng minh lời của thánh nhân xưa là đúng:

- Nhân chi sơ tánh bổn thiện - Khổng Phu Tử

Thiện căn của người phụ nữ trên đã không phai mờ theo năm tháng, trong cái kiếp quay cuồng của thời đại ngày hôm nay .

Đúng là 'Tốt gỗ hơn tốt nước sơn'_Ngạn ngữ VN

( Theo TheGioiNguoiViet )