Thứ Ba, 5 tháng 2, 2008

Trái Cây Giàu Dinh Dưỡng, Giúp Cơ Thể Ngừa Ung Thư

Các chuyên gia tiết lộ rằng một thế hệ mới của loại "siêu thực phẩm" tức là loại thực phẩm rất cần thiết cho sức khỏe con người nhờ có chứa nhiều sinh tố C, sắt…hứa hẹn làm tăng sức khỏe lên gấp đôi, hoặc gấp ba, giúp con người ngăn ngừa bệnh tật một cách có hiệu quả.

Đứng đầu các sản phẩm này là trái kiwi. Stephanie Dean, R.D, chuyên gia về dinh dưỡng của Trung Tâm Y Khoa, đại học Baylor tại Dallas nói: "Trong một nghiên cứu gần đây, người ta nhận thấy rằng trái kiwi là một trong những loại trái cây có nhiều chất dinh dưỡng nhất trong nhóm 27 loại trái cây." Trái kiwi có nhiều chất antioxidants, loại làm chậm quá trình phân hủy tế bào, có chứa nhiều vitamin E và lutein, còn làm hạ mỡ trong máu, chống tắt nghẽn động mạch -cũng hiệu quả như loại siêu thực phẩm đứng hàng thứ nhì trong danh sách là lúa mạch.

Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ khám phá ra rằng lúa mạch đặc biệt có thể làm giảm tỉ lệ mỡ xấu trong máu của bạn tới 17.4%

Lúa mì có thể được cho vào xúp ngay ăn thay cho oatmeal cho bữa điểm tâm. Một món khoái khẩu có thể được sử dụng cho ngày lễ Tạ Ơn truyền thống là cranberries giúp ngừa đột quỵ và ung thư. Tiếp đến là một loại thức uống: kefir. Dean nói: "Kefir có chứa nhiều calcium. Mỗi ly 8 ounce chứa 300 mg calcium, chỉ ít hơn một chút mức mà một người lớn cần phải có trong ngày. Kefir không chứa nhiều calcium như sữa, nhưng có một lượng vi khuẩn cần thiết nhiều hơn sữa chua (yogurt).


Broccoli


Và cuối cùng là mầm bông cải (broccoli sprouts,) có chứa 20% thành phần chống ung thư nhiều hơn bông cải bình thường. Mầm bông cải được bán trong bọc và có thể ăn với bánh mì sandwiches, và một trong những loại salad hấp dẫn nhất.



Broccoli : Sprouts

New Research Finds High Levels Of Anti-Cancer Compounds in Broccoli Sprouts. Amazingly after 3 days sprouting, the compound Sulforaphane is between 10-100 times more concentrated in sprouting seed than in the mature vegetable - and it s a powerful blocking agent against cancer. Broccoli sprouts also contain Sinigrin which persuades the pre-cancerous cells to commit suicide. It is believed it has so powerful an effect that the occasional meal of young broccoli sprouts may destroy cancerous cells in the colon. They should always be eaten fresh with other salad vegetables, not cooked, and have a most pleasant tangy flavour. Full details supplied with each order. [Scientists believe that many vegetables have a beneficial effect on our general health. Broccoli sprouts are just one where recent discoveries can contribute to a healthy body. It is not T&M's intention to sensationalise these sprouts, but, in accordance with our practice over many years, to draw customers attention to important health providing properties in the vegetables we offer.